Khám bệnh từ 8h - 20h00 tất cả các ngày không nghỉ

Truyền thông nói gì về chúng tôi

Chuyên đề

Làm thế nào để đảm bảo an toàn khi phá thai bằng thuốc?

Ngày đăng : 01-08-2016 - Lượt xem : 2218

  Việc lỡ mang thai ngoài ý muốn luôn là lo lắng của chị em phụ nữ. Hầu hết khi mang thai ngoài ý muốn đa số chị em đều đi đến quyết định bỏ thai. Nhưng không phải chị em nào cũng có những kiến thức cần thiết để làm sao bỏ thai được an toàn.Từ đó gây ra những biến chứng nguy hiểm.

  Phương pháp phá thai được chị em ưu tiên lựa chọn hiện nay là phá thai bằng thuốc. Bởi phương pháp này tương đối an toàn, lại kín đáo và không tốn quá nhiều thời gian của chị em. Vậy làm thế nào để đảm bảo an toàn khi phá thai bằng thuốc?

bác sĩ tư vấn đình chỉ thai an toàn

 Nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến để đặt câu hỏi cùng chuyên gia chuyên khoa

Phá thai bằng thuốc là gì?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thời kì thai nghén một cách an toàn khi được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia có chuyên môn đã được đào tạo và có đủ kĩ năng thực hiện phương pháp này. Để đảm bảo an toàn trong quá trình phá thai bằng thuốc, chị em cần đươc thực hiện trước khi thai nhi được khoảng 7 tuần tuổi.

  Cần nhớ rằng:

  Để đảm bảo việc phá thai đã thành công, chị em cần tuân thủ theo lịch khám của chuyên gia để kiểm tra những trường hợp như thai đã chết lưu, sót thai, sót nhau hay nhiễm trùng không xảy ra.

  Chị em chỉ nên sử dụng thuốc phá thai khi có sự hướng dẫn, chỉ định và có sự theo dõi của chuyên gia chuyên khoa. Không được tự ý mua thuốc về nhà để phá thai. Điều này rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Phá thai bằng thuốc là gì?

Quy trình phá thai bằng thuốc

     Bước 1: Tư vấn cho các chị em

  Thai phụ sẽ được chuyên gia tư vấn về các biện pháp phá thai hiện có và đưa ra lời khuyên nên nên sử dụng phương pháp nào cho phù hợp để tránh các biến chứng và cách tự chăm sóc sau khi bỏ thai.

   Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát

  Sau khi tư vấn, chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra xem thai phụ có bị viêm nhiễm gì hay không để hạn chế rủi ro, đồng thời sẽ làm siêu âm để xác định vị trí, kích thước và tuổi của thai nhi để lựa chọn phương pháp phù hợp.

   Bước 3: Uống thuốc phá thai

  Đầu tiên, các thai phụ sẽ được uống loại thuốc giúp chấm dứt sự phát triển của thai nhi và tách thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Thai phụ có thể bị ra máu ở âm đạo. Sau 2 ngày, thai phụ quay trở lại uống tiếp viên thuốc thứ 2.

  Sau khi uống viên thứ 2 sẽ kích thích tử cung co bóp, tống thai nhi ra ngoài. Do đó, khoảng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống thuốc, thai phụ sẽ đau bụng và xuất huyết nhiều ở âm đạo.

Quy trình phá thai bằng thuốc được thực hiện như thế nào?

   Bước 4: Theo dõi sức khỏe

  Đây là việc làm cần thiết và quan trọng với thai phụ sau khi phá thai. Điều này giúp thai phụ phát hiện những bất thường có thể xảy ra sớm và xử lý kịp thời.

   Bước 5: Tái khám

  Thai phụ nên tái khám theo đúng lịch hẹn của chuyên gia để đảm bảo thai nhi đã được loại bỏ khỏi tử cung.

bác sĩ tư vấn đình chỉ thai an toàn

 Phá thai bằng thuốc và những vấn đề liên quan, click bảng tư vấn để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh

Ưu và nhược điểm khi phá thai bằng thuốc

      Ưu điểm:

     Không cần can thiệp ngoại khoa:Toàn bộ quá trình phá thai diễn ra trong buồng tử cung theo 1 cách tự nhiên mà chuyên gia không cần can thiệp ngoại khoa vào trong tử cung.

      + Thời gian thực hiện nhanh chóng: Quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra trong vài giờ đồng hồ, kế đó là quá trình đẩy thai nhi ra ngoài.

      + Nguy cơ nhiễm trùng thấp: Việc không can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung làm cho toàn bộ quá trình phá thai diễn ra trong môi tường tử cung luôn được khép kín nên nguy cơ nhiễm trùng là rất hạn chế.

      + Chi phí thấp: Chi phí phá thai bằng thuốc có mức phí thấp hơn so với việc phá thai bằng thủ thuật (ngoại khoa).

      + Thời gian hồi phục nhanh chóng: Phương pháp phá thia bằng thuốc không gây mê nên thời gian hồi phục diễn ra một cách nhanh chóng vì chị em ít bị tổn thương về mặt thể chất.

      + Hạn chế đau đớn: Hầu hết chị em đều không cần dùng thuốc giảm đau vì cảm giác chỉ giống như đến chu kì kinh nguyệt. [Hỏi chuyên gia những vấn đề chưa rõ TẠI ĐÂY]

Phá thai bằng thuốc được hầu hết chị em lựa chọn vì nhiều ưu điểm

      Nhược điểm

      + Trường hợp thai ngoài tử cung nếu chị em tự ý uống thuốc phá thai có thể gây vỡ túi thai, xuất huyết nội, chảy máu ồ ạt, cấp cứu không kịp gây nguy hiểm đến tính mạng thai phụ. Trường hợp thai trên 7 tuần tuổi, nếu tự ý dùng thuốc có thể gây vỡ tử cung, sót nhau, sót thai… vì lúc này tử cung quá nhạy cảm với thuốc. Nếu chị em không đến bệnh viện kịp thời sẽ rất nguy hiểm.

  + Trường hợp rong huyết kéo dài sẽ gây nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng phần phụ, gây vô sinh, nặng nề hơn phải cắt bỏ tử cung, không còn khả năng sinh con. Thai phụ mắc chứng rối loạn đông máu khi uống thuốc phá thai sẽ gây xuất huyết kéo dài, mất nhiều máu và nguy hiểm tính mạng.

      + Tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà, thai nhi không ra ngoài mà vẫn tiếp tục phát triển, dẫn đến thai bị dị tật, dị dạng do thuốc gây nên. Lúc này, chuyên gia sẽ dùng dụng cụ y tế để can thiệp vào tử cung và đưa thai ra ngoài. Chị em sẽ chịu đau đớn thêm 1 lần nữa.

  + Việc sử dụng thuốc phá thai không an toàn, không theo chỉ định của chuyên gia có thể bào thai không ra hết. Dẫn đến sót thai, nhiễm trùng tử cung, nhiều trường hợp phải cắt bỏ tử cung dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn rất cao. Hiện tượng băng huyết hoặc nhiễm trùng tử cung quá nặng nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Hãy đến Hoàn Cầu để được hỗ trợ phá thai an toàn

  Lưu ý: Chị em cũng đừng quá lo lắng, đừng e ngại hay cảm thấy xấu hổ mà kéo dài thêm thời gian. Đội ngũ chuyên gia tư vấn của Trung tâm kế hoạch sinh sản Hoàn Cầu luôn sẵn sàng chia sẻ, giải quyết những nỗi lo cho chị em.

     Tại Hoàn Cầu chị em sẽ được kiểm tra theo sõi sức khỏe sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn. Nếu trường hợp chị em gặp vấn đề bất thường sau khi phá thai bằng thuốc như đau bụng, chảy máu... Chúng tôi sẽ kiểm tra lại miễn phí và có chế độ chăm sóc tử cung tốt cho từng trường hợp.  

     Đặc biệt, với dịch vụ chăm sóc tử cung miễn phí chị em sẽ được các chuyên gia sản phụ khoa tay nghề cao và kinh nghiệm nhiều năm thăm khám, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe sinh sản một cách tốt. Giúp chị em yên tâm hơn khi thực hiện thủ thật phá thai an toàn tại đây.

  Chị em có thể gọi trực tiếp đến hotline  02839239999 hoặc nhấp vào bảng tư vấn oline để được chuyên gia hỗ trợ trực tiếp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn nam khoa

Bài viết liên quan

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***