Khám bệnh từ 8h - 20h00 tất cả các ngày không nghỉ

Truyền thông nói gì về chúng tôi

Chuyên đề

Các loại thuốc phá thai an toàn tại Việt Nam

Ngày đăng : 01-08-2016 - Lượt xem : 1423

  Hiện nay, phương pháp phá thai bằng thuốc là lựa chọn trên cùng cho những chị em khi mang thai ngoài ý muốn và muốn chấm dứt thai nghén khi bào thai dưới 7 tuần tuổi.

  Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có những hiểu biết định về các loại thuốc phá thai an toàn được sử dụng trong trường hợp phá thai ngoài khoa này. Chị em cũng có thể nhấp vào bảng chát bên dưới để trao đổi với chuyên gia

bác sĩ tư vấn đình chỉ thai an toàn

Các loại thuốc phá thai an toàn tại Việt Nam

  Hiện nay, có 4 loại thuốc phá thai an toàn được sử dụng trên thế giới. Nhưng chỉ có 2 nhóm được Việt Nam đưa vào sử dụng. Việc áp dụng kết hợp cả 2 nhóm thuốc phá thai trên là điều hết sức cần thiết nhằm đảm bảo quá trình hủy thai đạt hiệu quả.

   Loại đầu tiên: Có tác dụng làm dày niêm mạc tử cung, giúp trứng làm tổ và duy trì thai. Do đó, nhóm thuốc này có tác dụng tách thai ra khỏi niêm mạc tử cung, làm thai ngừng hoạt động.

   Loại còn lại: Có tác dụng tạo những cơn co bóp tử cung, giống như cơn đau bụng chuyển dạ ở phụ nữ khi sinh, đẩy thai ra ngoài một cách tự nhiên.

Thuốc phá thai tại Việt Nam gồm hai loại chính

Quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn

  + Sau khi kiểm tra sức khỏe để chắc chắn chị em có thể sử dụng thuốc phá thai, các chuyên gia sẽ đưa cho tahi phụ một viên thuốc để chị em uống ngay tại cơ sở.

  + Sau khi uống thuốc, có thể chị em vẫn thấy bình thường nhưng cũng có thể chảy máu âm đạo. Sau khi uống thuốc khoảng 30 phút chị em có thể trở về nhà.

  + Sau khi uống loại thứ được 2 ngày, chị em sẽ uống loại thuốc tiếp theo. Chị em có thể uống ngay tại nhà hoặc đến cơ sở y tế. Thông thường khi sau khi uống viên thứ 2 từ 30 phút đến 4 giờ sẽ có triệu chứng đau bụng, ra máu (thai được đẩy ra ngoài). Chị em cần nghỉ nghơi trong giai đoạn này, tránh những vận động mạnh, tâm lý thoải mái. 

Chị em hãy đến cơ sở y tế để thực hiện quy trình phá thai bằng thuốc an toàn

bác sĩ tư vấn đình chỉ thai an toàn

 Bác sĩ đang online >>> Click bảng tư vấn để được tư vấn ngay những vấn đề còn thắc mắc

Lưu ý sau khi sử dụng thuốc phá thai

  + Chỉ được sử dụng thuốc phá thai đối với những thai dưới 7 tuần tuổi và không được dung cho những trường hợp chị em bị huyết áp, tim, tiểu đường hen suyễn…

  + Một số tác dụng phụ của thuốc như: Dị ứng mẩn ngứa, tụt huyết áp, khó thở…

  + Phá thai bằng thuốc chỉ được phép thực hiện tại những cơ sở y tế được Bộ hoặc Sở y tế cấp giấy phép sử dụng. Chị em không được tự ý mua và uống thuốc phá thai tại nhà. Điều này hết sức nguy hiểm nếu gặp biến chứng và không xử lý kịp thời thai phụ có thể tử vong.

Dịch vụ chăm sóc tử cung miễn phí chị em sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt 

  + Sau khi uống thuốc, chị em cần nghỉ ngơi hợp lý và nên thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng để cơ thể hồi phục sức khỏe.

  + Chị em cần quay lại phòng khám để chuyên gia kiểm tra chắc chắn thai đã bị phá bỏ hay chưa sau khoảng hai tuần.

  + Khi có những triệu chứng dị ứng thuốc hoặc đau bụng, rong huyết kéo dài chị em cần tới gặp chuyên gia ngay đê có hướng giải quyết phù hợp.  [ Bạn muốn đặt hẹn khám kiểm tra thai, hãy click TẠI ĐÂY]

     Tại Trung tâm kế hoạch sinh sản Hoàn Cầu chị em sẽ được kiểm tra theo sõi sức khỏe sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn. Nếu trường hợp chị em gặp vấn đề bất thường sau khi phá thai bằng thuốc như đau bụng, chảy máu...

     Chúng tôi sẽ kiểm tra lại miễn phí và có chế độ chăm sóc tử cung tốt sau khi đình chỉ thai kì tại Hoàn Cầu. Điều này nhằm bảo vệ sức khỏe chị em 1 cách tốt và giúp chị em yên tâm hơn khi thực hiện thủ thật phá thai an toàn tại đây.

  Chị em có thể gọi trực tiếp đến hotline  02839239999 hoặc nhấp vào bảng tư vấn oline để được chuyên gia hỗ trợ trực tiếp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn nam khoa

Bài viết liên quan

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***